Translate

Sự khác biệt của bếp điện từ

Sự khác biệt của bếp điện từ là gì, tính năng hiện đại , thiết kế cao cấp hay sự an toàn , tiết kiệm ?

1/ Bếp Điện Từ - Sự Khởi Đầu Mới Trong Không Gian Bếp Hiện Đại

Hiên nay các loại bếp ga mini ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm về an toàn và sự hao phí năng lượng thì người tiêu dùng bắt đầu có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm thay thế với nhiều tính năng cải tiến. Và một trong những sản phẩm được chú ý nhất là bếp điện từ.
Bếp điện từ cao cấp

Bếp điện từ cao cấp có thiết kế hiện đại

Ngoài ra các căn bếp hiện đại ưa chuộng bếp điện từ bởi vì đây là một phương thức nấu ăn tương đối sạch sẽ, không có khói, tránh gây cháy và nấu chín thức ăn rất nhanh so với loại bếp khác. Đặc biệt bếp có độ bền cao do sử dụng vật liệu tốt, hệ thống kiểm soát nhiệt độ khá chính xác, an toàn rất cao.


2/ Nguyên lý hoạt động của Bếp Điện Từ

Bếp điện từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault.
Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ cao hơn ).

Dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo từ trường và làm đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường. Do vậy thiết kế bếp điện từ khá đơn giản với bề mặt phẳng và sợi dây điện.

Hiệu suất nhiệt của bếp điện từ khoảng 85% trở lên (so với bếp ga chỉ trên dưới 55%), nên sử dụng bếp điện từ rất kinh tế


3/ So sánh bếp điện từ với các loại bếp cũ 



  • Do bếp sử dụng cảm ứng điện từ nên chỉ sinh nhiệt khi mặt bếp tiếp xúc với vật dụng nấu bằng kim loại cụ thể là sắt thép, inox hít nam châm, sắt niken, nồi sứ có đáy tráng sắt hoặc nồi men…
  • Còn những vật dụng bằng nhôm, inox (loại không hít), thuỷ tinh, sành sứ đều không sử dụng được do những vật này không thể sinh ra nhiệt khi tiếp xúc với bếp điện từ. Ngoài ra cũng không dùng được (hoàn toàn không nên dùng) nồi bằng các chất liệu nhôm hoặc đồng...v.v.
  •  Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp (I2R thấp), do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.





4/Các loại bếp từ hiện nay có trên thị trường 

  • Do kén nồi nấu, nhiều loại bếp rời đóng gói kèm thêm chiếc nồi mẫu cho người tiêu dùng.
  • Giá thành bếp điện từ ngày càng rẻ. Loại bếp rời của các thương hiệu nổi tiếng chỉ còn 800.000 – 1.200.000 đồng /cái, còn các thương hiệu nội hay hàng Trung Quốc chỉ khoảng 300.000 – 600.000 đồng. Với dòng bếp âm sàn, giá thành cũng như bếp ga âm, phổ biến từ 2,5 – 7 triệu đồng/bếp đôi.
  • Cá biệt có những loại bếp từ thương hiệu cao cấp có giá trên 20 triệu đồng với những đặc điểm nổi bật là mặt kính chịu lực vật rơi đến 7kg, không kén nồi nấu, bàn phím cảm ứng với các chức năng tiện dụng như điều chỉnh công suất (nhiệt độ nấu), mức tiêu thụ điện năng, hẹn giờ.



 Với thực trạng cúp điện có tần suất dày đặc,  nhiều người còn ngại việc lắp đặt bếp điện từ như  bếp chính trong gia đình.

 Nếu không có hệ thống phát điện, họ thường  chọn loại bếp rời để... "dự bị" hoặc dùng khi ăn  lẩu.

 Công suất bếp từ hiện nay tương đối lớn  (1800~2200W). Theo các chuyên gia, với giá  điện và giá gas hiện nay thì dùng bếp từ không  tiết kiệm chi phí hơn bếp gas bao nhiêu ( với gia  đình dùng mỗi ngày 3 giờ nấu ăn trên bếp tốn   mỗi tháng khoảng 300.000 đồng) nhưng bù lại độ an toàn cháy nổ cao hơn, nấu ăn sạch sẽ, không khói và thẩm mỹ.


(! )Với mặt bếp sạch, bạn có thể rán trứng mà không cần chảo. Đó là đặc điểm của bếp điện từ.

  • Ngoài ra bạn cũng nên nhớ là không để những vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ gần mặt bếp như băng ghi âm, ghi hình, máy thu hình và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ.
  • Bếp điện từ dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, trung tâm điện máy hoặc các đơn vị chuyên cung cấp nhập khẩu bếp từ chính hãng VD như:Bếp điện từ đức, Bếp điện từ fagor, Bếp điện từ taka , Bếp điện từ Bauer , vvvv

Posted in , by DAI VIET SEO. Comments Off

Comments are closed.

div id='fb-root'/>