Translate

Cách sử dụng bếp điện từ an toàn nhất

  • Như các bạn đã biết trong các thiết bị điện trong bếp hiện đại người Việt Nam tiếp cận sớm nhất là nồi cơm điện ,lò vi sóng , tủ lạnh ra đời là một phát minh lớn trong lịch sử ngành nấu nướng, sử dụng sóng vô tuyến tần số cao, giúp chúng ta rất nhiều trong công việc nấu ăn hàng ngày. 
  • Ngày nay công nghệ đã phát triển rộng rãi hơn với việc sử dụng sóng trung bình cho bếp điện từ. Cũng như lò vi sóng, bếp điện từ giúp chúng ta nấu nướng nhanh hơn và đặc biệt là tiết kiệm điện. Bởi những đặc tính đó mà bếp điện từ được ưu tiên xuất hiện nhiều trong các nhà hàng quán ăn và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong bếp gia đình. 
Khoảng cách an toàn khi dùng bếp điện từ 

Nhưng câu hỏi được đặt ra là sử dụng bếp điện từ có an toàn không?




Và câu trả lời là : Đó là thiết bị nấu nướng an toàn nhất, hiện đại nhất hiện nay , đồng thời cũng là loai bếp có hiệu năng cao nhất, tiết kiệm bền đẹp , được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu, Nhật ,vv
Tính an toàn tuyệt đối và phụ thuộc vào cách sử dụng cảu chúng ta , lưu ý như sau :

Lưu ý khi sử dụng bếp điện từ



Ví dụ khi bạn đang sử dụng chảo để nấu nướng thì đặt chảo trên khu vực nấu cùng với cuộn dây bên dưới sẽ tạo thành một tụ điện vô hình. Khi cuộn dây cảm ứng được bật (cắm điện cho bếp) thì nồi chảo bắt đầu tiêu thụ điện để sinh nhiệt. Nếu như bạn chạm vào thì một dòng điện nhỏ có thể chạy sang cơ thể. Có thể bạn sẽ không cảm nhận được, nhưng chắc chắn là bạn sẽ hấp thụ bức xạ từ trường trực tiếp từ nồi và chảo.

 Thử nghiệm: bếp điện từ có an toàn không?


Chính phủ Thụy Sỹ đã quyết định thử nghiệm việc sử dụng bếp điện từ và phát hiện rằng trừ khi bạn sử dụng các sản phẩm đúng như đã được đề xuất, theo quy định ICNIRP (Ủy ban quốc tế về Bảo vệ bức xạ ion hóa), thì người dùng mới được bảo vệ an toàn. Tiêu chuẩn này yêu cầu khoảng cách an toàn từ bếp đến người sử dụng là 30cm và nên sử dụng nồi hoặc chảo có đế bằng đủ to để che hết diện tích mặt từ và đặt đúng ngay trọng tâm của bếp.
Tuy nhiên, thực tế hàng ngày chúng ta ít ai để ý đến việc đặt chảo ngay ngắn và chắc chắn rằng chảo chúng ta đang sử dụng có phù hợp với bếp điện từ hay không?

Lưu ý hàng ngày trong gia đình khi sử dụng bếp điện từ


Khu vực từ trường được đo là từ 1 đến 30 cm tính từ mặt kính của bếp. Do đó, sẽ không phải lúc nào chúng ta đều có thể giữ đúng khoảng cách với bếp để nấu. Thực tế cuộc sống chúng ta đang mỗi ngày hấp thụ một lượng bức xạ từ loại bếp điện từ này, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ em và người nhỏ tuổi.



Xem thêm hướng dẫn về phương pháp đúng khi dùng bếp điện từ tại cục Public Health của Swiss Federal Office


Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục rằng từ trường có tần số trung bình (sử dụng trong bếp điện từ) có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người, nhưng cũng chưa có bằng chứng rằng nó thật sự an toàn cho người dùng. Tuy nhiên hiện nay bếp điện từ là thiết bị ưu việt nhất trong tất cả các thiết bị nấu nướng hiện đại

Xem thêm : Cách chọn bếp điện từ tốt nhất

Comments are closed.

div id='fb-root'/>